การ ดูแล สุขภาพ ฟัน

สาย-sport-loop-pantip

เทคนิคดูแลสุขภาพฟัน สำหรับผู้สูงอายุ - Thaihealth.or.th | สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

  1. เทคนิคดูแลสุขภาพฟัน สำหรับผู้สูงอายุ - Thaihealth.or.th | สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
  2. การดูแลสุขภาพฟัน
  3. การดูแลสุขภาพในช่องปากและฟันขณะจัดฟัน - Skytrain Dental
  4. ดูแลสุขภาพฟัน - wikiHow
  5. สุขภาพฟัน สำคัญอย่างไร?
  6. การดูแลสุขภาพฟันเด็ก | โรงพยาบาลเปาโล - Paolo Hospital
  7. การดูแลสุขภาพ สุขภาพของฟันจะดีได้ ต้องดูแลรักษาให้เป็น

mouthwash หรือน้ำยาบ้วนปากช่วยกำจัดแบคทีเรียและป้องกันกลิ่นปาก จะซื้อน้ำยาบ้วนปากที่เขาขายกันทั่วไป หรือผสมน้ำเกลือใช้แทนก็ได้ ให้กลั้วในปากอย่างน้อย 2 นาทีแล้วค่อยบ้วนทิ้ง [9] [10] สูตรผสมน้ำเกลือบ้วนปาก คือให้ละลายเกลือ 1/2 ช้อนชาในน้ำ 1 ถ้วยตวง ถ้าใช้น้ำอุ่นและคนเร็วๆ เกลือจะละลายง่ายขึ้น ถ้าจะใช้น้ำยาบ้วนปากสำเร็จรูป ต้องอ่านส่วนผสมให้ดี ถ้ามีสารต้านแบคทีเรียหรือฟลูออไรด์ รสจะค่อนข้างขมหรือแสบปากกว่า ก็ต้องเลือกที่พอรับได้ ถึงจะใช้น้ำยาบ้วนปากแล้ว ก็ยังต้องแปรงฟันอยู่ดี ถ้ามีเครื่องฉีดซอกฟัน ให้ใส่น้ำยาบ้วนปากเข้าไป จะใช้ทำความสะอาดได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น 5 แปรงลิ้นด้วย. โดยใช้ที่ขูดลิ้น เดี๋ยวนี้แปรงส่วนใหญ่จะมีแผ่นสำหรับขูดลิ้นที่ด้านหลัง หรือจริงๆ ก็ใช้ขนแปรงเลยก็ได้ ทำความสะอาดลิ้นแล้วช่วยกำจัดเศษอาหารและแบคทีเรียที่อาจตกค้างตามผิวของลิ้นได้ [11] ให้ขูดหรือแปรงเบาๆ จากโคนลิ้นมาที่ปลายลิ้น ไม่ต้องแปรงลึกมากก็ได้ เดี๋ยวจะสำลักหรือคลื่นไส้ เสร็จแล้วก็บ้วนปากตามปกติ ระวังอย่าเผลอกลืนแบคทีเรียที่เพิ่งขูดออกมากลับลงไป 6 ห้ามสูบบุหรี่. สูบบุหรี่แล้วทำให้เกิดกลิ่นปาก ฟันเป็นคราบ เกิดโรคเหงือก ไปจนถึงมะเร็งในช่องปากได้ นอกจากนี้ยังทำให้น้ำลายน้อยลง แบคทีเรียเลยยิ่งขยายพันธุ์ในช่องปาก ถ้าปกติสูบบุหรี่อยู่ ให้เลิกซะ จะช่วยให้สุขภาพปากและฟันดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถ้าอยากเลิกบุหรี่ให้ได้เด็ดขาด ก็ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือต่อไปนี้ [12] [13] โทรไปที่สายด่วนเลิกบุหรี่ 1600 ไปคลินิกเลิกบุหรี่ หรือเข้าร่วมกลุ่มเลิกบุหรี่ ใช้ยาที่คุณหมอจ่ายให้ ใช้นิโคตินทดแทน หรือเข้ารับการรักษาที่สถานบำบัด วิธีการ 2 ของ 3: กินแต่อาหารที่มีประโยชน์ ลดน้ำตาล.

  • ดูแลสุขภาพฟัน - wikiHow
  • 9 วิธีแปรงฟันที่ถูกต้อง แปรงฟันอย่างไรให้ถูกต้องและดีต่อสุขภาพฟัน
  • เคล็ดลับการดูแลสุขภาพฟันในผู้ใหญ่ - edel+white Thailand
  • วิธี สอบ ออนไลน์
  • Mulacin ointment ราคา

พิมพิไล ลิ้มสมวงศ์ ทันตกรรมสำหรับเด็ก โรงพยาบาล เปาโล พหลโยธิน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน โทร. 1772 ต่อ ทันตกรรมและรากเทียมดิจิตอล

ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันที่ไม่น่าเชื่อถือ ทุกวันนี้หากเราเข้าไปในอินเทอร์เน็ตหรือร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ เราจะพบว่ามีผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันอยู่จำนวนมาก ซึ่งไม่ควรที่จะเชื่อคำโฆษณามากเกินไป เพราะมีผู้ใช้บางราย เกิดอาการฟันผุกร่อนจากการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ หากคุณต้องการที่จะฟอกฟันขาว แนะนำให้ปรึกษากับทันตแพทย์คือทางเลือกที่ดีที่สุด 5. พบทันตแพทย์ทุกๆ 6 เดือน การไปพบทันตแพทย์ในทุก ๆ 6 เดือนนั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำ เพราะทันตแพทย์จะได้ทำการประเมินสุขภาพฟัน รวมถึงขูดหินปูน และตรวจดูว่ามีฟันซี่ไหนที่ผุหรือไม่ ถ้ามีจะได้ทำการรักษาอย่างทันท่วงที เพื่อที่จะไม่ให้เราสูญเสียฟันไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่ง "Bangkok Smile Dental Clinic" พร้อมในการตอบสนองต่อความความต้องการเฉพาะของคุณ เพื่อให้ความมั่นใจแก่คุณได้ว่าคุณจะได้รับการบริการจากคลินิกทำฟันและการดูแลทางทันตกรรมที่ดีเยี่ยม ซื้อ Voucher ได้ที่ Eventpop Voucher ดังนั้นเราจึงต้องดูแลรักษา ป้องกันภัยที่มีโอกาสจะเกิดขึ้น รวมไปถึงการถนอมฟันของเราไว้ให้ดีที่สุด เพื่อรอยยิ้มที่สดใส