Content Strategy คือ

นำจม-หม-กรอบ

วัดผลคอนเทนต์เพื่อนำไปพัฒนาต่อ หลังจากเผยแพร่คอนเทนต์ออกไปแล้ว สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำก็คือการติดตามวัดผลคอนเทนต์ เพื่อที่จะสามารถประเมินได้ว่าคอนเทนต์ที่คุณทำไปนั้นบรรลุ Objective ที่กำหนดไว้หรือไม่? ตัวอย่างการวัดผลคอนเทนต์ เช่น Like, Comment, Share, Website Traffic จากนั้นให้นำผลลัพธ์ที่ได้จากการวัดผลคอนเทนต์มาวิเคราะห์และพัฒนาการทำคอนเทนต์ต่อไปได้ เช่น หากกลุ่มคนที่มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์คุณเป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง และมีฟีดแบคในทางที่ดีก็อาจจะใช้คอนเทนต์ลักษณะนี้เป็นแนวทางต่อไป หรือหากมีฟีดแบคไม่ดีเราก็อาจจะต้องคิดหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ เมื่อเข้าใจการทำ Content Marketing แล้ว ก็ถึงตาคุณแล้วที่ต้องลงมือ… 😀 อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ ก่อนใครได้ที่ HeadEight Blog ติดตามเราบนช่องทาง Facebook ได้ที่ HeadEight Digital

5 กลยุทธ์การทำ Content Marketing ให้ทรงพลัง! ระดับมืออาชีพ

หากคุณ Search หาหนังสือที่เกี่ยวกับ UX โดยใส่ Keyword "UX" หรือ "User Experience" คุณจะพบกับ หนังสือที่มีชื่อว่า UX Strategy เขียนโดย Jaime Levy ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ บน Amazon หนังสือเล่มนี้ได้ Rating สูงมาก ถึง 4. 7/5. 0 ดาว จาก 350 กว่า Reviews (คือได้ Rating ดีกว่าหนังสือ Don't Make Me Think หนังสือ UX ในตำนานซะอีก) สำหรับคนชอบอ่านหนังสือ บอกเลยว่า Review บน Amazon นั้นคือเรื่องจริง ไม่เจ๋งจริงไม่ได้ Rating 4.

ออดี้ และผู้รู้มากมายใน "หมู่บ้านนินจา" LINE OpenChat ติดตามอ่านความรู้ด้านกลยุทธ์การตลาดได้ในบทความครั้งต่อไป กับ อ. ออดี้ – กิตติชัย ได้ใน Blog ของ นินจาการตลาด ที่นี่… Sign up for our Newsletter ติดตามบทความด้านการตลาดฟรีๆมากมายเพียงกรอกอีเมล์ด้านบนนี้

Distribution – คุณจะปล่อยคอนเทนต์ในช่องทางไหน? เรื่องช่องทางในการเผยแพร่คอนเทนต์ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะถึงแม้คุณจะพยายามสร้างคอนเทนต์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ถ้าหากคุณปล่อยคอนเทนต์ในช่องทางที่ลูกค้าเป้าหมายมองไม่เห็นก็เท่ากับว่าคอนเทนต์ไม่สามารถทำหน้าที่ของตัวมันเองได้แต่อย่างใด คำถามต่อไปคือคุณจะเผยแพร่คอนเทนต์ในช่องทางใด? ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ บล็อก อีเมล หรือ โซเชียลมีเดีย ซึ่งคุณควรที่จะเลือกช่องทางที่ได้ผลที่สุดในการเผยแพร่คอนเทนต์ อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญคือการโปรโมทคอนเทนต์ ซึ่งมีทั้งการปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ (Organic) คือการซื้อสื่อเพื่อโปรโมท (Paid Promotion) ที่จะช่วยเพิ่มการรับรู้ที่มีต่อคอนเทนต์ของคุณ ​Stakeholders – ใครที่มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์บ้าง? ไม่ใช่แค่ทีมสร้างคอนเทนต์ที่จะมีส่วนรวมในกระบวนการผลิตคอนเทนต์ แต่รวมไปถึงทุกคนที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจไม่ว่าจะเป็นผู้ตัดสินใจ ผู้อนุมัติโครงการ หรือผู้ที่นำคอนเทนต์ไปใช้งาน สิ่งที่คุณควรรู้คือผู้ที่เกี่ยวข้องเหล่านี้คาดหวังอะไรจากคอนเทนต์ที่กำลังจะถูกสร้างขึ้น และทำอย่างไรถึงจะตอบสนองต่อความคาดหวังที่เกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด ​Goals – เป้าหมายที่คุณต้องการจากคอนเทนต์คืออะไร?

content strategy คือ chart

วิธีทำ Content Marketing ด้วย Content Canvas - Digital Business Consult - บริษัทที่ปรึกษาโมเดลธุรกิจ ดิจิทัลเอเจนซี และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล

  • Content strategy คือ x
  • น้ํา ตาล ต่ํา เบาหวาน คือ
  • Content strategy คือ example
  • Content strategy คือ 2017
  • Content strategy คือ llc
  • UX Strategy แนวทางการสร้างธุรกิจและโปรดักส์โดยใช้กลยุทธ์การออกแบบ UX
  • ลงขายรถฟรี เว็บซื้อขายรถมือสอง รถยนต์มือสอง
  • Le live - รีวิวข่าว - ไฮเทค, ฮาร์ดแวร์, คอนโซล, วิดีโอเกมและข่าวบันเทิง

ลักษณะของแบรนด์เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่มีผลต่อการสร้างคอนเทนต์เป็นอย่างมาก เพราะแบรนด์เปรียบเสมือนสิ่งที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายคาดหวังว่าพวกเขาจะได้อะไรจากคอนเทนต์ของคุณ การที่คอนเทนต์ไปคนละทิศละทางกับแบรนด์ของคุณอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้มากกว่าที่คาดคิด ลักษณะของแบรนด์คือขอบเขตที่กำหนดว่าคุณสามารถสร้างคอนเทนต์ได้ในรูปแบบใดบ้าง คอนเทนต์แบบใดที่ไม่สามารถทำได้ และลักษณะของแบรนด์จะเป็นตัวที่กำหนดว่าคอนเทนต์ที่ถูกผลิตออกมาจะมี Mood and Tone หรือลักษณะในการสื่อสารออกมาเป็นอย่างไร Production – คุณจะผลิตคอนเทนต์ได้อย่างไร? คำถามสามข้อก่อนหน้านี้จะทำให้คุณได้ลักษณะของคอนเทนต์ที่จำเป็นต้องสร้างออกมาโดยคร่าวๆ และ เพื่อที่จะทำให้คอนเทนต์ของคุณออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ขั้นตอนต่อไปที่คุณจำเป็นต้องทำคือการวางแผนในการทำคอนเทนต์ ขั้นตอนนี้เริ่มต้นจากการถามว่า คนทำคอนเทนต์มีใครบ้าง? และพวกเขาแต่ละคนมีหน้าที่อะไร? เพื่อที่จะจัดสรรความรับผิดชอบไปให้กับทีมงานของคุณ และทำให้ทีมของคุณสามารถเริ่มงานได้ทันที อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือทรัพยากรที่เข้าไปช่วยในการสร้างคอนเทนต์ได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็น Metadata, Style Guide หรือ Publishing Checklist ที่นอกจากจะทำให้ทีมงานของคุณทำงานได้ง่ายขึ้นแล้ว ทรัพยากรเหล่านี้จะช่วยควบคุมในคอนเทนต์ของคุณเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากขั้นตอนการผลิตได้อีกด้วย Formats – คอนเทนต์ของคุณมีลักษณะอย่างใด?

อะไรบ้าง?
content strategy คือ example

Calculator

Content Marketing คืออะไร?

DEFINE CONTENT VALUE STEP 4 การหา Sweet Spot โดยการหา Relevance ที่อยู่ตรงกลาง ระหว่างสิ่งแบรนด์อยากจะบอก กับ สิ่งที่ลูกค้าอยากจะฟัง Content แบบไหนที่จะสร้าง Value ที่เกิดในใจลูกค้า Social Insights Brand Talk RELEVENCE (VALUE) 9. DEVELOP CONTENT TOPIC STEP 5 กำหนดหัวข้อเรื่องที่ตอบโจทย์ลูกค้า เมื่อเราได้ Content User Needs แล้ว ขั้นตอนต่อไปให้เรานำความต้องการของลูกค้าที่เราได้มานำมาพิจารณา ว่าเราสามารถแยกหรือ จับกลุ่ม Content ออกเป็นประเด็นหรือหัวข้อต่างๆ ออกมาได้อะไรบ้าง 10. DEVELOP CONTENT IDEA STEP 6 หลังจากเราจะได้หัวข้อ Content ต่างๆแล้ว เราจะนำหัวข้อดังกล่าวมาพิจารณาว่า เราจะเล่าเนื้อหาในแต่ละหัวข้อนั้นๆ อย่างไร นำเสนอด้วยรูปแบบ, วิธีการหรือเทคนิคอะไร Content Content Execution Channel + + 11. DESIGN DRAFT STRATEGY STEP 7 สรุปและรวบรวมข้อมูลที่ได้ทั้งหมดมาทำ Content Strategy โดยต้องทำการตรวจสอบอีกครั้งว่า แผนที่ได้มันตอบโจทย์ทางธุรกิจหรือไม่ พร้อมทั้งกำหนดเครื่องมือและวิธีการวัดผลของแผนงานด้วย
content strategy คือ class
Value Innovation ร่ม lidated User Research ร่ม 4.

การวิเคราะห์คอนเทนต์ ศึกษาความสำเร็จเพื่อทำกลยุทธ์ซ้ำ หากพบว่าผู้เข้าชมสนใจคอนเทนต์ที่เป็นวิดีโอ ก็สามารถปรับแผนสำหรับการสร้างเนื้อหา Editorial Calendar เพื่อโฟกัสที่เนื้อหาได้ประเภทคอนเทนต์ที่สอดคล้องกัน นำบทความ SEO Content เก่ามาอัปเดตปรับปรุงเนื้อหาให้มีความทันสมัย และสดใหม่ ข้อมูลจาก: //