Crm ของ Starbucks

ถวย-หด-ดม-avent

หากพูดถึงร้านกาแฟที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก หลายๆ คนคงนึกถึง "Starbuckss" แบรนด์กาแฟระดับโลกที่ประสบความสำเร็จได้รับความชื่นชมจากผู้คนมากมาย Joseph A. Michelle ได้เขียนหนังสือ "Leading The Strabucks Way สุดยอด Starbucks " กล่าวถึง หลัก 5 ประการในการเชื่อมสัมพันธภาพกับลูกค้า สินค้า และพนักงาน โดย หนังสือเล่มนี้ได้ให้แง่คิดในมุมต่างๆ แต่ละด้านดังนี้ 1. ทำให้พนักงานรักในตัวสินค้า – Starbucks จะให้นิยามของพนักงานว่าเป็น Partner ทำให้พนักงานเกิดความรักและความผูกพันธ์ในตัวแบรนด์และสินค้า สร้างประสบการณ์ที่ดีระหว่างพนักงานกับสินค้า สร้างศักดิ์ศรีให้กับพนักงานในการเป็นผู้เชี่ยวชาญในตัวสินค้าโดยการให้พนักงานมีส่วนร่วมในการคิดค้นสูตรกาแฟใหม่ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า 2. ใส่ใจคุณภาพทุกขั้นตอน – กาแฟของ Starbucks เป็นเรื่องของคุณภาพตั้งแต่กระบวนการค้นหาแหล่งผลิตเมล็ดกาแฟอย่างมีจริยธรรม เพื่อให้ได้เมล็ดที่ดีที่สุด นำมาคั่วด้วยความพิถีพิถัน ใส่ใจพัฒนาชีวิตของชาวไร่กาแฟ ชงกาแฟด้วยใจ และส่งมอบกาแฟให้กับลูกค้าด้วยความรัก ส่งผลให้กาแฟของ Starbucks เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก 3.

Account

ใช้ Social Media ถ่ายทอดเรื่องราว เราทุกคนทราบดีว่าสื่อออนไลน์มีบทบาทแค่ไหนในการส่งเสริมการขาย การทำตลาดขององค์กร แต่คุณจะทำอย่างไรให้ภาพลักษณ์ขององค์กรดูสมบูรณ์แบบเมื่ออยู่บนโลกออนไลน์ สตาร์บัคส์ได้เลือกใช้ Instagram เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ ผ่านการโพสรูปภาพต่างๆ ทั้งภาพสินค้า ภาพแนวสร้างสรรค์ และช่วงเวลาที่ลูกค้ากำลังเพลิดเพลินกับเวลากาแฟ ซึ่งทั้งหมดนี้คือการแบ่งปันช่วงเวลาร่วมกันระหว่างแบรนด์และลูกค้า สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการใช้สื่อออนไลน์ ควรค้นหาว่าช่องทางไหนที่เหมาะกับแบรนด์ของคุณที่สุด และต้องแน่ใจว่า สิ่งที่คุณเลือกจะสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างคุณกับลูกค้าได้ 8. ทุกอย่างต้องดูเข้ากัน การเป็นเจ้าของกิจการเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็มองข้ามไม่ได้ ต้องใส่ใจทุกรายละเอียด เพราะทุกเรื่องสำคัญหมด ยกตัวอย่างเช่น ฝ่ายบัญชีของสตาร์บัคส์ ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องกระดาษทิชชู่จากแบบหนา เป็นแบบบางที่มีราคาถูกกว่า ซึ่งความคิดนี้ก็ถูกปฏิเสธไป เพราะผู้บริหารสตาร์บัคส์รู้สึกว่าถ้าเปลี่ยนกระดาษแล้ว จะไม่เข้ากับแก้ว และขัดกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดูหรูหรา 9. เลือกพันธมิตรที่เหมาะสม ที่ผ่านมาสตาร์บัคส์ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจของตัวเองอย่างต่อเนื่อง อาทิ การร่วมมือกับ Barnes & Noble ในปี 1993 เพื่อนำหนังสือมาวางในร้านสตาร์บัคส์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้คนอ่านหนังสือมากขึ้นนั่นเอง และยังได้ร่วมมือกับหลายองค์กรเพื่อช่วยเหลือชุมชนและเด็กๆ อาทิ The American Red Cross, Global Green USA เป็นต้น ไม่ว่าองค์กรของคุณจะใหญ่หรือเล็ก การช่วยเหลือสังคม หรือร่วมมือกับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรจะช่วยให้ภาพลักษณ์องค์กรน่าเชื่อถือ อีกทั้งยังช่วยหาตลาดใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วอีกด้วย 10.

Benefits

  • Crm ของ starbucks.fr
  • ตำแหน่ง รีเลย์ ae101
  • I ไอ โฟน x z
  • บอล เต็ง มา เก๊า vip
  • Crm ของ starbucks app
  • Crm ของ starbucks online
  • Crm ของ starbucks
  • ขายที่ดินแถวพืชสวนโลกเพียง 4 กม ราคาถูก | HomesChiangMai.com
  • Crm ของ starbucks logo
  • แชมป์ ยูโร 2016

เทคนิคการมัดใจลูกค้าฉบับ Starbucks  (เครดิตhttp://www.thaidotcompayment.co.th)

มีมาตรฐานเดียวกันหมด ด้วยความที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก สตาร์บัคส์จึงต้องเข้มงวดทุกอย่างเกี่ยวสูตรการชงเครื่องดื่ม และด้วยความเข้มงวดนี้เอง ทำให้มีแฟนพันธ์แท้อยู่ทั่วโลก เป็นลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์อย่างมาก เพราะคุณภาพการให้บริการ คุณภาพสินค้าที่มั่นใจได้ว่าเมื่อเดินเข้าสาขาไหนก็ได้รสชาติเหมือนกัน 11. ปรับเปลี่ยนไปตามท้องถิ่นและเทศกาล ในขณะที่สตาร์บัคส์มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก แต่ก็ยังมีเมนูพิเศษที่เหมาะสถานที่ หรือประเทศนั้นๆ ด้วยการนำวัตถุดิบในท้องที่มาใช้ ซึ่งอาจทำให้รสชาติแตกต่างไปบ้าง ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบในท้องถิ่นนั้นๆ นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ยังมีเมนูที่ปรับเปลี่ยนไปตามเทศกาลต่างๆ อีกด้วย 12. มีผู้นำที่ดี ในปีค.

Online

Symbol

มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า ถ้าคุณเดินเข้าสตาร์บัคส์แล้วสั่งผิดเมนู คุณจะทำอย่างไร? ถ้าที่นี่ไม่ใช่สตาร์บัคส์คุณก็คงต้องรับเครื่องดื่มที่สั่งผิดแน่นอน แต่ที่สตาร์บัคส์ คุณจะได้รับเครื่องดื่มที่ต้องการ โดยที่ไม่ต้องตอบคำถามใดๆ พนักงานทุกคนได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี เพื่อให้บริการลูกค้าทุกครั้ง เพราะสตาร์บัคส์เชื่อว่าเราทุกคนสามารถทำผิดได้ นี่คือสิ่งที่ทำให้สตาร์บัคส์แตกต่างจากร้านอื่นๆ พวกเขาแสดงถึงความเป็นมืออาชีพ และทำงานอย่างรวดเร็ว 6.

ช่วยให้ธุรกิจพัฒนาคุณภาพได้ดียิ่งขึ้น การใช้ระบบ CRM นั้นนอกจากจะช่วยให้ธุรกิจประหยัดงบประมาณต่างๆในการเข้าถึงลูกค้าแล้วนั้น ระบบยังช่วยให้ธุรกิจสามารถคาดการณ์สถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ เช่น ช่วงนี้สินค้าใดที่ลูกค้าซื้อเยอะ ลูกค้ากลุ่มไหนชอบมาในช่วงเวลาไหน ช่วงไหนลูกค้าเงียบ นอกจากนั้นแล้วระบบ CRM ยังช่วยให้ธุรกิจสามารถวิเคราะห์แนวโน้มของลูกค้าที่ช่วยให้สามารถพัฒนาสินค้าและบริการที่ดีและมีคุณภาพยิ่งขึ้นในอนาคตอีกด้วย 5.

crm ของ starbucks coffee

การบริการที่แตกต่าง บริษัทอื่นเขามีหัวหน้าทัวร์ไป 1 คน ที่นี้มี 2 คน 2. เขาแจกน้ำให้ลูกทัวร์ทุกคนๆ ละขวดทุกวัน 3. เขารวมค่าทิปโรงแรมและ Local Guide และคนขับแล้ว ไม่ต้องมาเสียอีก 4. พักที่โรงแรม 4 -5 ดาว และทานอาหารอย่างดี 5.

ในปี ค. ศ.