The Pareto Principle คือ – The Pareto Principle… หลักทำน้อยได้มาก | Reder

นำจม-หม-กรอบ

| November 26, 2009 | Management | แท้จริงแล้วกฎ 80/20 คืออะไร? มองมุมใหม่: รศ. ดร. พสุ เดชะรินทร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพธุรกิจ วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ. ศ.

  1. เรื่องของกฎ 80/20 Pareto"s Principle - GotoKnow
  2. The Pareto Principle… หลักทำน้อยได้มาก | Reder
  3. Pareto Marketing จาก 80/20 สู่ RFM Model - Smart Customer Segmentation

เรื่องของกฎ 80/20 Pareto"s Principle - GotoKnow

(ไล่ที่เหลือออกดีไหม? )

  • แท้จริงแล้วกฎ 80/20 คืออะไร? | Article Base KCNBRAND.com
  • The pareto principle คือ analysis
  • Pareto Marketing จาก 80/20 สู่ RFM Model - Smart Customer Segmentation
  • The Pareto Principle: ทำ 20 ได้ผลลัพธ์ 80 พลิกชีวิตทำงานด้วยหลักการน้อยแต่มาก
  • Dsc hx100v ราคา 2564

และอยู่ตรงไหน? " ในด้านการเงิน ก็เช่นกัน พบว่ามากกว่า 90% ของจำนวน บัญชีเงินฝากทั้งหมดมียอดเงินฝากต่อบัญชีไม่เกิน 1 ล้านบาท ซึ่งก็สอดคล้องกับ กฎของ Pareto เช่นกัน นอกจากนี้ในด้านของประเภทเงินฝาก พบว่ามากกว่า 49.

The Pareto Principle… หลักทำน้อยได้มาก | Reder

ฉะนั้น อย่าเพิ่งเชื่อว่าทำเท่าไหร่ ได้ผลลัพธ์เท่านั้น เพราะการทำน้อยได้มาก ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ Photo from: Freepix ประโยชน์ของหลักการ 80/20 มุมมองใหม่ในการทำงาน หลายคนคงสงสัย แล้วแนวคิดนี้จะมาช่วยอะไรเราล่ะ? คำตอบก็คือช่วยให้เราโฟกัสถูกจุดมากขึ้น ถ้าปัญหา 80% เกิดจากบัค 20% ก็แก้บัคเหล่านั้นก่อน ไม่ต้องตามแก้ทั้งหมด หรือถ้าเรารู้ว่าผลงาน 80% มาจากพนักงาน 20% ก็ให้รางวัลพนักงานเหล่านั้น หลักการนี้ยังทำให้รู้ว่า เราควรลงทุนหรือลงแรงตรงจุดไหนที่จะสร้างความต่างได้ ไม่ใช่ลงทุนลงแรงไปกับ 80% ที่เหลืออย่างเสียเปล่า และแทบจะไม่ได้อะไรกลับมาเลย อีกหนึ่งตัวอย่างที่อาจทำให้เข้าใจมากขึ้น คือลองหยิบกระดาษมาหนึ่งแผ่นแล้ววาดรูปบ้านสักหลังหนึ่ง จับเวลาจนกว่าคุณจะวาดเสร็จอย่างสมบูรณ์ และลองมาย้อนดูกันว่าคุณใช้เวลากับการวาดอะไรมากที่สุด?

ทำอย่างไรส่วนที่เป็น 80%ของเงินออมเราจะได้ประโยชน์สูงสุด เราสามารถทำได้โดยก. ควรจะมีเงินในออมทรัพย์เท่าที่จำเป็นสำหรับการเผื่อถอนใช้เท่านั้น ซึ่งโดยทั่วไป ควรมีเงินในออมทรัพย์ ประมาณ 3 – 6 เท่าของค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนพอแล้วข. สำหรับเงินที่ฝากในออมทรัพย์แล้วไม่ถอนเหมือนเงินฝากประจำ ก็เปลี่ยนมาฝากประจำเลยดีกว่า เพราะดอกเบี้ยเงินฝากประจำสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ หรือถ้าไม่ต้องการสภาพคล่องมากนัก ก็เลือกออมในกองทุนที่คล้ายเงินฝากประจำแทนก็ได้ค. เพิ่มผลตอบแทน โดยหาทางประหยัดภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก ด้วยการเลือกออมเงินในกองทุนตลาดเงินแทนการฝากออมทรัพย์ก็ได้ แม้มีสภาพคล่องต่ำกว่านิดหน่อย แต่ก็ได้รับประโยชน์ทางภาษี คือ ผลตอบแทนที่ได้ (กำไรส่วนเกินจากการขายคืนหน่วยลงทุน) ได้รับยกเว้นภาษี 2. ทำอย่างไรส่วนที่เป็น 20% จะให้ประโยชน์สูงสุด ก็คือ จะนำเงินไปลงทุนอย่างไรดี เนื่องจากการลงทุนมีความเสี่ยง แม้เงินส่วนนี้จะมีเพียง 20% แต่ก็มีผลอย่างมากต่อความมั่งคั่งของเรา ดังนั้นเราจึงต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ หากเราอยากลงทุนในตลาดหุ้น พิจารณาดูดีๆจะเห็นว่าตลาดหุ้นก็เข้าหลักการของ "กฎของ Pareto 80:20" เช่นกัน คือหุ้นที่มีพื้นฐานดีมีจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับหุ้นทั้งตลาด และหากเทียบในกลุ่มอุตสาหกรรม ก็จะมีหุ้นที่มีพื้นฐานดีเป็นจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับหุ้นทั้งอุตสาหกรรมเช่นกัน ปัญหาของเรา ก็คือ หุ้นที่ดีพวกนี้ คือ หุ้นอะไร หรือ "ร้อยละ 20 นั้นคืออะไร?

80/20 rule 80/20 rule หรือหลักการพาเรโต (กฎ 80:20) เป็นกฎที่อธิบายหลักการว่าผลลัพธ์ส่วนใหญ่กว่า 80% มักเกิดจากตัวแปรขนาดเล็กเพียง 20% ตัวอย่างเช่น รายได้กว่า 80% ของธุรกิจต่าง ๆ เกิดจากลูกค้ากลุ่มเล็กๆ เพียงแค่ 20% สมมติว่าเป็น ธุรกิจธนาคารเราจะเห็นว่าคนธรรมดาอย่างเราๆ ต่อแถวฝากเงินทีละ 10, 000 - 20, 000 บาทก็ว่าเยอะแล้วแต่ ก็ยังมีลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งที่เราเห็นว่า เอ๊ะ!

Pareto Marketing จาก 80/20 สู่ RFM Model - Smart Customer Segmentation

และอยู่ตรงไหน? " หากเราไม่รู้ ก็ลองศึกษาและจัดสรรเงินก้อนนี้มาลงทุนผ่านกองทุนรวมดู เพราะผู้จัดการกองทุนจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีและเหมาะสมสำหรับแต่ละภาวะการลงทุนให้

ผมหวังว่ากฎ 80/20 นี้จะทำให้หลายๆ คนเข้าใจอะไรๆ ได้มากขึ้น จงอย่าแค่ทำงานอย่างฉลาด ( work smart) เพียงอย่างเดียว แต่จงทำงานอย่างฉลาดบนสิ่งที่สมควรต้องทำ ( Work smart on the right things) ด้วยจึงจะประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

pareto principle คือ
  1. มูลนิธิเด็กด้อยโอกาส
  2. ผล สลาก 1
  3. Hop inn ขอนแก่น resort
  4. เย ว ทา ผม ได้สืบทอด มรดก ร้อย
  5. Jr forza 450 ราคา 3
  6. เห็นแก่ ลูก ข้อคิด
  7. Cozmo robot ราคา
  8. น้ํา ยา ปรับ ผ้า นุ่ม ดาวน์ นี่ ซอง เล็ก คาราบาว